Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Kĩ thuật trông cây chùm ngây

Kỹ thuật này dường như Moringa oleifera cây
1. Chuẩn bị hạt giống
a) Bộ sưu tập của hạt:

Giống thu hoạch trên cây mẹ của 2 tuổi trở lên. Quan sát vỏ từ màu xanh sang màu nâu hoàn toàn, bắt đầu thu hoạch. Sử dụng neo cắt cù mỗi cành cây ăn quả.

b) Chế biến hạt
CAM VINH

Trở lại Mang lại cho kết quả sau khi phân loại, loại bỏ những quả nhỏ và những chuyện vặt vãnh, khô dưới nắng 2-3 ngày một chút, bỏ hạt từ vỏ, sau đó sẵn sàng để làm sạch hạt.
- Một số thông số cơ bản:
+ Trọng lượng 1.000 hạt: 137,75gram.
+ Độ ẩm ban đầu: 12,37%.
+ Net: 99%
+ Tỷ lệ nảy mầm: 92%
+ Nội dung của nước sau khi xử lý: 8%
c) Giữ những hạt giống
- Cửa hàng thường xuyên: cho bảo quản, hạt trong thùng gỗ hoặc đựng trong các hộp nhựa có nắp, giữ chúng trong điều kiện môi trường bình thường có thể mở rộng khả năng tồn tại sau 6 tháng, nhưng tỷ lệ giảm 20% nảy mầm.
- Lưu trữ ở nhiệt độ khô mát (10 ° C), độ ẩm của hạt khi tồn trữ có 8-9% có thể duy trì khả năng tồn tại đến 1 năm.

2. nái kỹ thuật
a) Kiểm tra hạt giống
- Ngâm trong nước nóng ở 45 ° C trong 10-12 giờ nguội.
- Kiểm tra Bối cảnh: trên giấy thấm hoặc trên cát
- Nhiệt độ: 25-30 ° C
- Ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện
- Thời gian nảy mầm sớm nhất: 3 ngày sau khi gieo
- End time để nảy mầm: 7 ngày sau khi gieo
phương pháp nhanh chóng xác định khả năng tồn tại của hạt giống, thu hoạch nội nhũ hạt ngũ cốc và trắng là những hạt giống còn sống sót, những hạt nội nhũ chết hạt màu vàng hoặc màu xám.

b) Series Gieo hạt:
Trước khi gieo hạt, cây giống và ngâm trong một dung dịch kali permanganat nồng KMnO4 0,05% trong 3 phút, tiếp tục vớt ra rửa sạch, ngâm trong nước ở 45 ° C và làm lạnh để trong vòng 10-12 giờ; lấy ra, rửa sạch, để ủ và túi giặt sữa chua hàng ngày. Khoảng 3-5 ngày, sau đó gieo hạt nứt Fang mương gieo hoặc cấy trực tiếp chậu. Tại gieo hạt giống ngủ khi cây con 4-5 tuần tuổi, sau đó nhổ cấy vào chậu.
- Bầu có kích thước 12x20cm, chậu thành phần: tầng trệt bột AB 50% + 30% + 20% dừa + phân lân (3gr / kg chất nền) + kali (00:35 g / 1kg chất nền). Trước khi trộn bầu đất xử lý bằng một trong những loại trừ này của các yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cây non là loài gây hại, mầm bệnh và cỏ dại.
Sau khi điều trị của đất, trộn hỗn hợp bầu với tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng, sử dụng lưới sàng 0.5-1cm đất nước nhỏ bé mở to mắt để có được gần sẵn sàng bầu. Hỗn hợp được trộn với bột thuốc trừ nấm sinh học (COC 85) ở mức 100 g / 1m3 hỗn hợp và ủ trong 12-14 giờ để sử dụng.

c) Chăm sóc cây ươm:
- Tưới nước: Trong tháng đầu tiên, 2 lần tưới mỗi ngày (sáng và chiều). Mỗi lần chỉ tưới một bề mặt giường ướt nước đủ (2-3 lít / m2). Từ tháng thứ 2 trở đi, một thời gian mỗi ngày để tưới tiêu và làm tăng lượng nước mỗi lần đến (4-5 lít / m2).
- Shade, mưa, gió: Trong nửa đầu của tháng sau khi cấy, tỷ lệ 50% bóng râm, sau đó dần dần thả ra hoàn toàn Giàn che và lỏng ở đầu tháng thứ 2.
- Hòe, phá vỡ gỉ: Khi cây còn nhỏ, một tuần sau khi làm cỏ. Giai đoạn cây lớn, làm cỏ 2- 3 tuần tại một thời điểm. Sử dụng bay hoặc nhỏ dính nới lỏng một chút, sâu khoảng 5-10 mm, xa xới gốc, ngăn chặn cây bệnh, không ràng buộc mỗi 10-15 ngày thời gian gỉ.
- Bón phân:
-> Sau 3 tuần cấy ghép thay đồ cho lần đầu tiên; sau đó NPC hai tuần một lần mặc quần áo với 1% pha loãng. Sau khi tưới phân, tưới nước dùng để rửa lá, rửa khối lượng nước 2 lít / m2.
-> Trong phân bón cuối cùng, chỉ sử dụng phân lân và kali để làm cho diện tích cây mạnh mẽ. tỷ lệ tưới: 0,2% nồng trộn với nước 2,5 lít / 1m2.
-> Đối với vườn 2-3 tuần, ngừng việc thành lập tưới phân cây.
- Đảo bầu rễ cây trồng:
-> Đảo bầu: Khi cây cao 8-10cm, phân loại và cây lớn riêng, cây nhỏ để chăm sóc đặc biệt.
-> Cắt xén rễ: cắt, xén rễ của cây giống trong vườn ươm để kích thích tăng trưởng nhiều rễ cây, tăng tính đồng nhất của cây, và không làm cong hoặc ăn rễ cây đi trồng sâu trong đất beat cứng thích.
- Thời gian nuôi cây trong vườn
Như rau quả được trồng và thu hoạch lá: cây con 5-6 tuần tuổi, đạt 20 cm hoặc hơn về chiều cao, đường kính thân 2.0mm.
cây ăn quả / nghèo cải tạo đất tiêu thụ tăng trưởng / trưởng ở đâu để trồng như thuốc độc, trầu thuốc độc ...: cây con đạt 2,5-3,0 tháng, đạt chiều cao 35 cm trở lên cây, đường kính thân> = 3, 5 mm.
- Phòng trừ các gốc lở cổ rễ của cây giống, nồng độ thuốc Bordeaux giai đoạn 0,5-1%, 1 lít phun / 4m2. Nói chung, rất ít sâu bệnh Moringa oleifera cây. Chỉ cần làm tốt công tác vệ sinh và khử trùng là vườn ươm an toàn cho cây giống.
https://sieuthinhanongvn24h.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét