Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây dừa xiêm lùn năng suất cao

Trồng cao sản dừa lùn.

trồng dừa hiện nay được coi là mô hình lý tưởng cho các khu vực nơi đất mặn, vùng ven biển mà là khó khăn đối với bất kỳ loại cây ăn quả khác. Dwarf dừa mang lại giá trị kinh tế cao, nhưng nơi đầu tư ban đầu nhỏ, cây giống mới nhanh chóng cho trái cây và chăm sóc bé.

Dừa là rất nhiều như: xanh Xiêm, xanh xiêm dứa lùn Xiêm Xiêm lửa ... Đó là chất lượng như nhau, thời gian cho một kết quả nhanh chóng (từ 2,5-3 năm sau khi trồng) cây pm lùn cao, năm đầu, cây cho năng suất cao, mỗi phòng là 15-35 quả. trồng dừa lùn, cây trồng đường 250 / ha, tất cả các cây thu hoạch 200-250 quả / năm, với giá hiện tại 8,000-10,000 đồng / trái, mang về doanh thu khoảng 250 triệu đồng / ha. Ngoài ra, có thể tận dụng lợi thế của đất bổ sung cho trồng xen, ao tôm ...

Là một năng suất cao mang lại dừa, cần thêm phân bón, ở giai đoạn để lại cây dừa. Nếu thụ tinh cho các nhà máy theo công thức 1,5 kg đến 0,8 kg supe lân + urê + kali clorur 1,5 kg / cây / năm. Khi cây 1-3 năm tuổi, một năm 2 lần bón khoảng tháng tháng sáu, và khoảng tháng mười.


Phân bón phải được trộn đều trong 4 lỗ quanh gốc trong bóng râm của tán, khoảng 0,5-1,2 m cách ban đầu, như thế nào, lượng phân bón là các hố và sau đó cài đặt nó. Đối với dừa trồng 3,5-5 năm, trong khi cây ăn quả, chúng tôi đã bắt đầu ổn định, lượng phân bón chia 3-4 lần / năm.

30% đầu tiên của quản lý đầu trong phân bón mùa mưa, thứ 2 và thứ 3 của 20% phân bón và phân bón áp dụng cho 30% thời gian cuối cùng trước khi kết thúc mùa mưa là khoảng 1 tháng.

Phân bón nên được trộn đều, cho đến khi đất quanh gốc và như thế nào trong một rãnh trên gốc cây khoảng 1,5-2 m, độ sâu 10 cm, chiều rộng 40 cm, rải phân bón trong rãnh và sau đó điền bề mặt lớp phủ . Thời gian tới, bón phân đất đào mương dọc và mở rộng việc thụ tinh trước. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể lây lan vào gốc dừa xung quanh, sau đó chúng tôi phải trả bùn vào đầu mùa mưa. Cần phải chú ý đến vệ sinh, Mo Nẵng loại bỏ khô, vỏ bị hư hỏng, bỏ rơi tàu ...

đất phèn nên bón vôi khoảng 1-3 kg / gốc nên phụ thuộc vào mức độ của sự axit hóa đất.

Làm giống tốt, chọn thảm thực vật màu xanh lá cây, với cuống lá ngắn, rộng, lưỡi rộng là trở lại thường cao sau này. Nó cần được tưới nước trong giai đoạn cây con, trồng dừa và mương thoát nước trong. Mùa khô, nếu chúng ta kết thúc việc cung cấp nước cho nhà máy đi rất sai. Rễ của cây dừa bán kính 2m, khi chúng ta trồng xen cây dừa nên phát sinh từ ít nhất 2 m.

Thường thì cày đất trong vườn dừa mùa mưa, cắt rễ chết, tạo sục khí cho phát triển rễ mới. Sạch sẽ giết tất cả các cỏ trong vườn, nó mương bùn nên được bồi thường hàng năm, bồi thường không nên quá dày vì bùn tràn ngập và rễ ấm có thể thực hiện và gây rụng trái non.

Đừng chỉ trả bùn quanh gốc vì rễ nhỏ, bởi vì rễ là dinh dưỡng không hút thuốc, nhưng cũng có những rễ có xu hướng nhô lên (dễ thấy trong vườn dừa xung quanh chỉ để ăn phí cơ bản).

trồng dừa giai đoạn đầu cần lưu ý hai vấn đề quan trọng là đường gây tổn hại sâu và bọ cánh cứng. Nhà tài trợ hoặc được phát hiện muộn, tấn công và gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho dừa của ông. Phòng ngừa là tàu khu trục của các biện pháp chống lại vua của đường, vì đường là con sâu côn trùng thứ cấp giảm, đẻ trứng nở tại chỗ trong thị trấn đục là vua.

Nên thường xuyên kiểm tra vườn, sử dụng bông gòn loại bọc (Basudin 50ND, ACTARA 25WG, Pyrimex 20EC ...) chèn vào lỗ thâm nhập sâu của con đường, sau đó đậy lấp đất sét lỗ nữa. Đặc biệt là bọ cánh cứng là biện pháp nuôi ong ký sinh hiệu quả hơn và rẻ hơn.

1 nhận xét: