Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Các bệnh thường gặp trên cây cam Đường Canh

1. Đặc điểm nhận dạng:
Trên lá non: Tổn thương ban đầu là những chấm nhỏ dưới một milimet đường kính thỉnh thoảng nhìn thấy trên mặt dưới của lá, nhạt màu trắng hoặc ánh sáng màu nâu. Tổn thương xung quanh quầng vú tròn dạng thuốc nhỏ màu xanh lá cây màu vàng hoặc đen. Khi vết thương cũ lại nổi lên cạnh rắn như ghẻ, lở loét, thô, thô lá dưới, trên nứt lá màu xám tro.
Dựa trên kết quả: tổn thương trên trái cây và lá, tổn thương rắn, thô, màu nâu, hơi lõm, thụt vào mép ngoài xuất hiện ở trung tâm của các mô bệnh có thể chết vì các vết nứt. Tổn thương bắt nguồn từ trong ruột, nhưng làm trái bị biến dạng, ít nước, khi khô, dễ dàng rơi
Trên cành cây và thân cây: như lá, mà còn thô lên, không kéo ở giữa, bao quanh bởi một quầng sáng màu vàng Sun tổn thương rộng lớn bao quanh bởi các chi nhánh để trẻ bắt nguồn và kết nối với nhau trên héo, giòn đặc biệt là nhiễm trùng dưới nhãn hiệu trầm trồ mỏ đẻ.
Bệnh có thể nhầm lẫn với bệnh vẩy nến (sẹo), loét hiển thị trên cả hai bên của lá, với các ranh giới xung quanh tổn thương màu vàng sáng và không có biến dạng lá, nhăn nhúm. Ngược ghẻ thường xuất hiện ở một bên của trang tính, thường ở phía dưới, các tổn thương nhỏ, tổn thương viêm loét và thường được nêu ra trên bề mặt tấm, không có quầng xung quanh vàng.
Mầm bệnh thứ hai
bệnh Canpestris do vi khuẩn Xanthomonas pv. citri gây ra.
điều kiện thứ 3 phát sinh phát triển bệnh
Loét trong điều kiện nhiệt độ cao (20-30 ° C), độ ẩm cao. Căn bệnh này gây thiệt hại lớn cho cây non, trưởng thành nào. NAT là vectơ, các cuộc tấn công trên lá non và tạo ra những vết thương nơi các vi khuẩn được dễ dàng thâm nhập vào các tế bào và gây hại cho cây.
4. Phương pháp phòng bệnh
- Thu tàn phá phần ngã bệnh trong vườn bị phá hủy.
- Sử dụng giống kháng bệnh thán thư.
- Bệnh cây trồng, công cụ làm vườn nên được tiệt trùng javel.
- Xử lý đất trước khi trồng. Hạt giống, ghép, kết quả trong các trạm đóng gói có thể đối phó với một nồng độ 1.500 ppm javel trong 5-10 phút.
- Bón phân cân đối. trồng cây chắn gió xung quanh vườn hoặc cây được liên kết.
- Phun thuốc trong giai đoạn trứng nước (BUD) bằng thuốc Kocide Kasuran, Cốc 85 hoặc đồng như các loại thuốc gốc: Dầu Booc đô la Champion hoặc HMO.
- Nếu cây bị bệnh, bạn có thể sử dụng nhiều loại thuốc, chẳng hạn như Kasumin, Starner 20, liều khuyến cáo phun Physan của nhà sản xuất.
- Thuốc trừ sâu phun Khen ngợi 10 WP mỏ đẻ, Ofunack, Vertimic, Confidor.
- Quét vôi gốc ở cuối mùa khô, gốc xới và vôi giúp giới hạn sự tiến triển của bệnh.
- Trong một bệnh nhân khu vườn nhiều cây cối nên hạn chế phun nước trực tiếp vào cây, vì nó giúp phân tán vi trùng trôi nổi trong nước hoặc giọt bắn vi khuẩn vào trong lá, cành và hoa quả khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét