Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Kể chuyện lúa mùa

Năm 2005, Nguyễn Ngọc Sự tiến sĩ tại Nhật Bản với chủ đề về vai trò của nông dân trong phát triển nông nghiệp và nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin của nông dân gốc Anh, trang trại với gia đình ở Mù U, ba, Vĩnh Long từ khi còn nhỏ. Năm 1979, tốt nghiệp kỹ sư trồng trọt CTU, ông đã nghiên cứu và giảng dạy của gạo cho đến nay sau đại học. Năm mới này, ở tuổi 60, ông vẫn là câu chuyện bảo tồn cho các giống lúa đam mê.
"Mùa thu hoạch có nhiều tính năng mà bạn cần để bảo vệ. Nó rất hữu ích cho việc tạo giống mới với nguồn tài nguyên di truyền mới như chống phèn, mặn, lũ lụt, một số loại còn có khả năng kháng một số bệnh thông thường gạo. có nhiều giống tốt có đặc tính chất lượng gạo mà nông dân thần lúa bây giờ không thể được so sánh là chất hoá dẻo và thơm ".

rằng lừa mua ảnh 1

Yoke trâu - một cái ách đôi cho 2 Buffalo. Ảnh: Ngọc Sự

Ông nói như vậy đầu tiên khi chúng tôi hỏi tại sao CTU để ngân hàng vào thập kỷ lúa trước đây. Ông cho biết: "Ý tưởng của nhóm đầu tiên, sau đó do ông Võ Tòng Xuân hàng đầu, nếu không phải là các bộ sưu tập, giữ lúa mùa sẽ thua, vì thần lúa của nông nghiệp với các kỹ thuật mới sẽ dần thay thế. do đó, để giữ cho nhóm lên, thu thập các giống theo mùa. Có hiện hơn 1.600 giống truyền thống của ĐBSCL đã được nâng lên trong cánh đồng lúa mà các ngân hàng. "
Có vẫn giống như tài nguyên, thị trường Nàng Thơm Đạo, đặc biệt là hạt Nanh Chồn nổi tiếng trước đây, gạo thơm, ngũ cốc, dài, hơi quot; răng nốt ruồi như thế nào. Cuộc đua này cho gốc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng dần dần phát triển ở các vùng ven biển của tỉnh Tiền Giang, Long An. Điều này giống bây giờ nhiều hơn chỉ sản xuất quá lâu như: Bà Kiều, BA Trúc, động cơ sắc nét, hoặc một vài giống phổ biến. Blood Dragon cũng là giống hiện tại Long một kế hoạch để sửa chữa.

Tin cuộc đua thị trường Đào tạo Nàng Thơm cho đến nay có thể được xem như là giống gạo ngon mùa giải. Thay thế, là nó sẽ phát triển trong huyện Mỹ Lệ Cần Đước, tỉnh Long An; chất lượng trồng lúa không phải là quá nhiều nơi khác. Gạo thơm, mềm dẻo, có một phần lỗ của nông dân hạt gọi là "pháo kích".

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia về cây lúa CTU vẫn về bảo tồn và khai thác các đặc tính của giống bạn trong mùa giải này để giúp cho việc chăn nuôi các giống mới. Các bộ sưu tập có "lúa ma thuật" tương tự hoặc "bầu trời gạo". Đó là một giống lúa hoang, nơi còn được gọi là "rung gạo". Tại thời điểm này đội bóng của mình bằng mẹ lúa làm cha mẹ di truyền để tạo ra giống mới kháng với sự nỗ lực của thiên nhiên.
ke chuyen lua mua hinh anh 1
sưu tầm Nông nghiệp phần của ông bà

"Bảo tồn là như nhau, sau đó họ nghĩ rằng cách làm này sẽ giúp các công cụ trang trại hạt. Nếu không, năm, mười năm kể từ bây giờ nó không còn xuất hiện trên thế giới, sau đó con cái của chúng ta sẽ không biết tổ tiên của họ trở lại sau đó nuôi ra tìm hiểu làm thế nào ", TS Nguyễn Ngọc Đệ cho biết.

Tại trường Đại học Cần Thơ, thu thập được hơn 120 thiết bị nông nghiệp. "Chúng tôi muốn làm là sản xuất lúa gạo bảo tàng thiết bị nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long, mỗi công cụ đều có câu chuyện riêng của mình," ông nói Các. Sau đó, như một nông dân, ông chỉ giải thích cho tôi vận dụng một số công cụ nông nghiệp.
Năm 1994, du lịch Châu Thành, Trà Vinh, bộ sưu tập nhẫn của ông Khmer gặt hái. Ông đặt câu hỏi nông dân Khmer: "Bạn gặt hái gặt hái những chiếc nhẫn tôi đã cho bạn." Vụ thu hoạch ngon Anh, ông cho biết nông dân: "Tôi nghi ngờ anh hổng ở CTU, mà còn được biết đến như gặt hái nông dân".

Dụng cụ cầm tay đất ở đây đào, ling, Oscar ... công cụ xử lý ho bằng cách làm chạy bạo loạn, rìu, cày ... Ông đã giải thích: "Tất cả trong tất cả, có hai loại máy cày trong MD Đầu tiên là cây. của cuộc sống, lưỡi hình miệng cá, nhóm nghiên cứu là để phá rừng đặc biệt này, phá vỡ mặt đất cứng. Và cày bình thường trên đất ánh sáng được gọi là cây chết, để cắt lưỡi của đất lật qua ".

Nhiều người làm việc hoặc đi du lịch đoàn đi nước ngoài để học Cần Thơ, họ muốn đi đến ngân hàng, đặc biệt là gạo và các "kho" của nơi này nói riêng. Đầu tiên Anh cho biết: "Ngoài việc bảo tồn, chúng tôi còn nhằm mục đích chuẩn bị cho sinh viên phát triển khu vực nông thôn, cả đại học và giảng dạy sau đại học có những học sinh không biết có như vậy một công cụ canh tác truyền thống.."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét