Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Thị trường chuối Việt Nam

Thời gian qua những câu chuyện của người nông dân sử dụng để chuối sốt. loại giá chuối màu hồng đẹp bán tại vườn ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc từ 6000-7000 đồng / kg năm ngoái đột nhiên giảm xuống chỉ còn một nửa.

Như thường lệ, nông sản giá rẻ, mua lại nhiều hơn và ít hơn. Lực lượng đặc biệt là thương nhân Trung Quốc, theo lời của nhiều nhà đầu tư thu thập chuối phía bắc cho biết người mua năm nay đã được tìm thấy để cạnh tranh hàng năm. Nghi ngờ về thương nhân Trung Quốc "chơi khăm", mà cũng có nguồn gốc sức ép về giá. Vậy tại sao giá chuối năm nay đột nhiên như thế nào?
giá chuối Nguyên nhân giảm mạnh chủ yếu là do chuối ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc, cây trồng lớn trong năm nay.
Ở một mức tiêu thụ chuối giải pháp họp thảo luận vì thực vật Viện nghiên cứu phối hợp với Cục Chế biến và kinh doanh nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản và muối (Bộ NN & PTNT) và treo Yên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hôm qua (24 -11), Nguyễn Thị Nga, giám đốc Hoàng Lan Ltd (Lào Cai) cho biết, trong 5 năm gần đây, công ty đã liên kết Hoàng Lan nông dân huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã tổ chức chuối tập trung quy mô sản xuất, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt với diện tích 500 ha, xuất khẩu hàng năm khoảng 15.000 tấn, chủ yếu cho thị trường Trung Quốc.
Ngoài Trung Quốc, các công ty xuất khẩu hiện nay Hoàng Lan cũng chuối thí điểm đối với một số thị trường khác như Ấn Độ, Trung Đông, Châu Âu ...
Về giá chuối, Nga cho biết, chuối năm nay, giá xuất khẩu của Trung Quốc chỉ vào khoảng 3500-4000 đồng / kg, giảm một nửa so với năm 2014, nhưng giá chuối xuất khẩu sang các thị trường khác của EU, Đông Âu hay các Trung Đông giảm quá sâu.
Mặc dù giá chuối giảm mạnh, nhưng công ty đã khẳng định Hoàng Lan sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng chuối trên 700 ha tại tỉnh Lào Cai trong năm 2016, trong khi cũng làm việc với nông dân ở Bắc Mê (Hà Giang) trên 230ha chuối trồng tiếp theo năm nghỉ.
Sea.Explaining giá chuối mạnh trong năm nay, lý do tại sao cô chủ yếu là do chuối ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc, cây trồng lớn trong năm nay Nga. Trung Quốc hiện có hơn 450 nghìn ha chuối, ba lần tại Việt Nam.
Năm nay là năm rất ít bão nên chuối Đài Loan, Philippines, Trung Quốc và Việt Nam đều phải mất rất ít tăng đến đầu ra. Các nguyên tắc cung cầu, sản lượng tăng đáng kể, giá thấp là một vấn đề của khóa học!Táo Đài Loan
"Tôi mang chuối và kinh doanh với các đối tác Trung Quốc đã từ lâu nên tôi biết phải làm gì với câu chuyện của bạn trong năm nay thương nhân cố tình không mua chuối của tôi một lần nữa! Để biết, vấn đề ở đây là chuối chuối của chúng tôi về số phận xấu của họ. hiện nay, khu vực trồng chuối Trung Quốc quy mô lớn tập trung, với quy trình rất hiện đại, đặc biệt là trong bảo quản sau thu hoạch nên năng suất, chất lượng, thiết kế tuyệt vời.
giống cây chanh đào
Ngay cả quá trình của chuối hơn 500 ha công ty chúng tôi, mặc dù học tập của mình trong một cách, nhưng chất lượng, thiết kế là không có chuối hơn họ. Trong trường hợp chuối nhiều mùa, chỉ có một số thương nhân Trung Quốc mua hơn chuối của họ, rẻ hơn bình thường "- thẳng thắn Nga cô.
Cùng với những phát biểu của bà Nga, Thành phố Phạm Nẵng, chuối nông dân 3T (Đại Tập, Khoái Châu phụ thuộc Yên), cũng như các đơn vị có kinh nghiệm mua, chuối xuất khẩu sang Trung Đông, Nga, EU ... Phân tích: Ngoài chuối gây ra của các nước trong khu vực là giá chuối thấp hơn mùa giải, sau đó chất lượng của việc tiêu thụ chuối Việt Nam là rất thấp khó khăn hơn.Ổi không hạt giống giá rẻ
"Trong khi khó khăn, xuất khẩu trong nước, quá trình thương nhân chuối độc, thậm chí với thuốc diệt cỏ ngày càng khiến người tiêu dùng hoang mang, tẩy chay. Họ buộc phải nhìn vào mã nguồn của chuối trong siêu thị, về nguồn gốc, nhưng các kênh hiện tại tiêu thụ chỉ là một phần rất nhỏ. rõ ràng là chúng ta căng mình trong tất cả các khía cạnh. " - Tiến sĩ Nguyễn Văn lỡ Viện Nghiên cứu Rau.
Theo ông Thanh, liên tiếp 5 năm, rất nhiều cơn bão suy tục trồng chuối. Vì vậy, mặc dù chúng tôi là chuối rất xấu, nhưng vì mỗi khan đối tác, đặc biệt là thương nhân Trung Quốc vẫn phải sẵn sàng để nạo vét hết hàng, mua với giá cao.
"Nông dân thấy giá chuối cao liên tục tăng qua các năm cho một sản xuất lớn như vậy, vì vậy chất lượng là tốt rồi, không ai mong đợi trong năm nay về chuối thu hoạch, chuối chỉ ra rằng chúng ta không có ai mua vì quá xấu. Đó là cũng là cơ hội cho châu Âu để biết chúng ta ở đâu, làm gì "- giọng nói.Ổi Đài Loan
Thừa mà không
Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO), hơn 10 năm, giá xuất khẩu chuối thế giới tiếp tục tăng, từ một điểm trung bình 125 USD / tấn trong 2006-275 USD / tấn trong năm 2012 và tăng lên đến 20% trong hai năm 2013-2014.
Ở Việt Nam, theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2010 đến nay, theo giá xuất khẩu tăng diện tích chuối đang không ngừng gia tăng, từ khoảng 100.000 ha năm 2010 lên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét